Chế độ lọc âm tính năng hoàn hảo của kiệt tác Nokia 8800 Arte

Đã bao giờ bạn nghe đến cụm từ “chế độ lọc âm” của điện thoại Nokia 8800 Arte chưa? Nếu chưa thì hãy xem giới thiệu về chiếc điện thoại Nokia 8800 Arte chính hãng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn về chế độ lọc âm - tính năng tuyệt vời của những chiếc điện thoại Nokia 8800 Arte nhé!

Chế độ lọc âm là gì?

Chế độ lọc âm là công nghệ ra đời nhằm triệt tiêu âm thanh ngoại cảnh giúp bạn trò chuyện rõ hơn (nghe và nói). Cách hoạt động của công nghệ này cũng không hề đơn giản như chúng ta tưởng. Một trong những định luật cơ bản trong vật lý cho biết các bước sóng cùng biên độ và ngược pha sẽ tự triệt tiêu nhau. Nói cách khác, nếu bạn kết hợp một bước sóng giá trị 1 Volt với bước sóng đối nghịch giá trị -1 Volt, tổng giá trị sau cùng là 0 Volt. Trong trường hợp của công nghệ khử tiếng ồn, lý thuyết cơ bản như sau: thu về âm thanh bên ngoài qua micro, đảo ngược tín hiệu pha bằng cách nhân với giá trị -1, sau đó thêm kết quả này vào nguồn âm ban đầu, tiếng ồn bị triệt tiêu.

Lý thuyết gặp trở ngại nho nhỏ khi thực hiện thực tế. Đa số micro không hoàn hảo, sự biến thiên điện tích tạo tiếng ồn riêng, vì vậy pha của bước sóng đối lập tạo ra chưa hoàn toàn khớp với pha bước sóng từ tiếng ồn ban đầu. Hệ thống này cần thêm nhiều điều chỉnh trong tương lai, nên tiếng ồn hiếm khi bị triệt tiêu 100%. Băng tần càng hẹp thì khả năng giảm tiếng ồn càng tốt. Trong khi băng tần rộng thu nhiều tần số nhưng không thể giảm biên độ tiếng ồn hiệu quả. Đây là điều quan trọng cần phải nhớ.

che-do-loc-am-tinh-nang-hoan-hao-cua-kiet-tac-nokia-8800-arte-01.jpg

Tác dụng không ngờ của chế độ lọc âm

Khi bạn gọi điện qua một chiếc điện thoại Nokia 8800 Arte, chế độ lọc âm sẽ giúp bạn lọc bỏ tiếng ồn từ môi trường ngoại cảnh. Điều này là cực kỳ quan trọng vì chúng sẽ đảm bảo âm thanh bạn nghe và giọng bạn được rõ ràng hơn trong lúc gọi điện. Thêm vào đó, âm thanh thu về bởi micro qua chế độ lọc âm còn dùng cho mục đích điều chỉnh âm lượng dựa theo mức độ ồn, và lọc ra tiếng gió. Khi đó đừng quên cảm ơn chế độ lọc âm đã xuất hiện trên chiếc điện thoại của bạn nhé!

Hiện nay, chế độ lọc âm chắc chắn là công nghệ chưa được đánh giá đúng giá trị cao mà nó mang lại ở điện thoại. Chúng ta dường như "nhờ vả" công nghệ này hằng ngày mà không chú ý. Trải nghiệm tuyệt vời của bạn khi nghe gọi, sử dụng thiết bị di động hoặc thưởng thức âm nhạc sẽ không hoàn hảo. Hoặc đôi khi bạn sẽ bị bỏ lỡ rất nhiều sự kiện quan trọng khi đang ở trong môi trường ồn ào nếu thiếu đi sự hỗ trợ chế độ này

Dù được sản xuất cách đây đã lâu, nhưng những chiếc điện thoại Nokia 8800 Arte đã đi trước thời đại, để tích hợp cho mình  tính âm lọc âm tuyệt vời này. Đây cũng chính là một trong những lí do, khiến cho những chiếc điện thoại này luôn được yêu thích, được săn lùng và không bao giờ lỗi thời.

che-do-loc-am-tinh-nang-hoan-hao-cua-kiet-tac-nokia-8800-arte-02.jpg

Cách bật/tắt chế độ lọc âm trên điện thoại Nokia 8800 Arte

Được sở hữu sẵn tính năng đặc biệt này trên máy, nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách sử dụng tính năng này. Hãy cùng theo dõi bí kíp sử dụng tính năng lọc âm tuyệt vời qua các bước sau nhé :

Bước 1: Đầu tiên các bạn khởi động điện thoại lên, chọn thanh menu.

Bước 2: Trong thanh menu chọn cài đặt (Setting).

Bước 3: Tiếp theo chọn cài đặt điện thoại (Phone).

Bước 4: Kéo xuống chọn chế độ lọc âm (Voice Clarity).

Bước 5: Cuối cùng, ở mục lọc âm các bạn chọn hoạt động (Active).

Nếu bạn muốn tắt chế độ này, thì chỉ cần thao tác giống như các bước trên, thay vì chọn Active thì chọn Inactive.

Tham khảo ngay những mẫu Nokia 8800 Gold Arte có tại showroom Cuong.com.vn ngay nào!

Vậy là qua các bước thao tác đơn giản vừa rồi, các bạn đã khởi động tính năng tuyệt vời ở trên chiếc điện thoại của mình rồi. Nếu có điều gì còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc qua ngay showroom 39 Võ Văn Dũng - Đống Đa - Hà Nội, để những chuyên viên kĩ thuật với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giải thích giúp bạn nhé!