Điểm mặt những huyền thoại Nokia vang danh để đời

Nằm trong một trong những dòng điện thoại cao cấp của thế giới, dòng điện thoại Nokia mang đến những cỗ máy siêu phẩm của thế giới. Vậy chính xác thì những huyền thoại Nokia nào đã làm nên một gia tài khổng lồ cho nhân loại.

Nokia 9000 Communicator – Một trong những huyền thoại Nokia bất tử

Đầu tiên, với những người trung thành với dòng điện thoại này, chắc chắn sẽ không thể quên được huyền thoại Nokia 9000 Communicator này. Mang trong mình hình dáng khá thú vị có vẻ ngoài giống như một hình dáng khá vuông đi cùng gam màu đen và các phím có vẻ hơi cồng kềnh,  ngày ấy huyền thoại này lầ niềm ao ước của bao người dù chỉ để cầm trải nghiệm.

 

diem-mat-nhung-huyen-thoai-nokia-vang-danh-the-gioi-011.jpg

 

Ngoài ra, chiếc máy đặc biệt này cũng mang theo một bí mật chính là một màn hình cùng bàn phis QEWRTY được phát hiện từ bên hông máy. Nokia cũng khéo léo cài vào đó nhiều ứng dụng như web, notpage, lịch,.. và giá của huyền thoại Nokia này thời ấy là 800$ - khoản tiền không phải ai cũng có thể bỏ ra được.

Nokia N95 – Huyền thoại của những giá trị công nghệ

Bắt đầu tiếp cận công chúng vào năm 2007, huyền thoại Nokia N95 mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhờ những tính năng ưu việt cho người dùng. Dòng điện thoại này tích hợp nhiều tính năng công nghệ “phải có” trên một chiếc smartphone như GPS, camera 5MP,… tất nhiên so với những dòng điện thoại chủ đạo về công nghệ như iphone hay blackberrty cùng thời điểm thì huyền thoại này còn khá chậm và không đáp ứng được nhu cầu cao của người dùng khi mà Facebook hay các mạng xã hội khác đang tấn công mạnh mẽ.

Tuy nhiên, dòng điện thoại cao cấp này cũng đã thành công trong con đường đến với trái tim khách hàng khi con số 7 triệu máy chính là minh chứng rõ nhất cho việc này. Sau 3 năm, Nokia tuyên bố ngừng sản xuất Nokia N95 nhưng dù sao thì con số trên cũng là một con số đáng mơ ước cho những dòng smartphone lúc bất giờ.

Nokia N97 – Người anh em cùng nhà với N95

Nokia N97 là huyền thoại được tung ra sau hai năm sau N95 với sự thay thế của màn hình cảm ứng và bàn phím trượt. So với những người anh em cùng loại khác thì dòng điện thoại này cho thời lượng pin bền hơn cùng khả năng lưu trữ nhiều hơn với bộ nhớ cải tiến và nhiều tính năng tiện lợi đi kèm.

 

diem-mat-nhung-huyen-thoai-nokia-vang-danh-the-gioi-0112.jpg

 

Doanh số bán ra của máy này cũng được xem như khá ổn mặc dù không mạnh mẽ như “người anh N95” trước đấy và không nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Tuy nhiên thì đây cũng là một trong những huyền thoại Nokia xứng đáng được hồi sinh bởi nó là niềm ao ước một thời của bao người.

Nokia N – Gage

Điểm khiến chiếc huyền thoại Nokia này trở nên đặc biệt cũng như lấy được nhiều cảm tình của nam giới chính bởi nó là sự giao thoa giữa hai cỗ máy: điện thoại và máy chơi game.

Dòng điện thoại này ra đời vào năm 2003 nhưng lại không có tuổi đời khá cao. Ý tưởng của Nokia lúc đó khá hay nhưng thật đáng tiếc là đối thủ quá mạnh và dường như những thiết kế bên trong không đủ để duy trì cho cỗ máy tích hợp này. Tuy nhiên thì máy vẫn được bán ra với số lượng 3 triệu máy và là bước khởi đầu cho trào lưu kết hợp siêu độc đáo này.

Nokia 7280 – Món trang sức độc đáo

Lí do để Nokia 7280 được ra đời không để trở thành một chiếc điện thoại nghe gọi thông thường mà vượt lên trên tất cả, chúng được sinh ra để trở thành một món trang sức mang theo bên mình.

Dòng điện thoại này mang hình dáng của một thỏi son và thiết kế không có bàn phím mà sử dụng bánh xe như ipod. Để sử dụng camera , bạn phải trượt một phần điện thoại ra và khi không sử dụng đến thì màn hình chính là một tấm gương tiện lợi.

Nokia 8800 chính hãng luôn được xem như bức tượng đài được điêu khắc lâu dài và bền bỉ nhất của nhân loại và chắc chắn chúng ta luôn luôn mong muốn được xem bước chuyển mình cũng như hồi xinh của những huyền thoại Nokia bất tử này.

Xem thêm về bộ sưu tập khúc sử thi Đại Việt tại đây!